อนันดา มั่นใจเคส ‘แอชตัน อโศก’ มีทางออก

อนันดา เผย เคส‘แอชตัน อโศก’ ที่ถูกเพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้างได้ยื่นอุทธรณ์ไปเดือนส.ค. ที่ผ่านมา เชื่อมีทางออก มิเช่นนั้นลามไปตึกอื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน ล่าสุดได้ช่วยลูกบ้านทำรีเทนชั่น ขอลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้กับธนาคารจำนวน 205 ห้องชุด

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เผยว่าถึงความคืบหน้า‘แอชตัน อโศก’ ที่ถูกเพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้าง ว่า บริษัทได้ทำการยื่นอุทธรณ์ไปเดือนส.ค. ที่ผ่านมาในฐานะผู้ร้องสอดไม่ใช่จำเลย ต้องขอบคุณสื่อมวลชนที่ให้อัพข้อมูลสถานการณ์ที่เกิดขึ้นคืออะไรแชร์ข้อมูลให้ลูกบ้าน ซึ่งเป็นปัญหากฏหมายที่มีความซับซ้อนในการตีความ

ซึ่งน่าเป็นห่วงว่าจะสะเทือนวงการอสังหาฯแต่เราค่อนข้างมั่นใจว่าภาครัฐเองมีวิธีที่ปรับกฏหมายหรือตีความอย่างไรในศาลปกครองสูงสุดแต่คิดว่า น่าจะเป็นในเชิงบวก ในส่วนเราระหว่างนี้ให้ข้อมูลลูกบ้านให้ดีที่สุด ส่วนฝั่งธนาคารจะลดอัตราดอกเบี้ยให้กับลูกบ้านที่ได้รับผลกระทบ

” ขณะที่ลูกค้าต่างชาติยังคงเชื่อมั่น มีการโอนเงินเข้ามาซื้อเขาคงมองว่า เหตุการณ์นี้สไตล์ไทยๆ “

นายชานนท์ กล่าวว่า ผมเชื่อว่า ฝั่งกฏหมายเองตอนที่ศาลปกครองดูเชื่อว่า มีทางออก เพราะทุกอย่างมีทางออกหมด ซึ่งเราค่อนข้างมั่นใจ เพราะหากเกิดปัญหาจะลามไปหลายๆตึกที่มีลักษณะคล้ายกันจึงเชื่อว่า มีทางออก

นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า ช่วงเดือนที่ผ่านแอชตัน อโศก มีลูกค้าต่างชาติโอนเงินมาซื้อจำนวน 2 ยูนิตอยู่เลยทั้งๆที่ได้แจ้งว่า แอชตัน อโศก อยู่ระหว่างการถูกเพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้างแสดงว่า เขามีความเชื่อมั่น เพราะยอมเซ็นต์สัญญาแนบท้ายที่ได้แจ้งรายละเอียดเอาไว้

ในส่วนลูกค้าที่มีอยู่จำนวน 297 รายที่ แนบรายชื่อร่วมยื่นอุทธรณ์ไปกับเรา เพราะเราดูแลลูกค้าเป็นอย่างดี

อาทิ สินเชื่อที่ดูแลอยู่มีจำนวน 205 ห้องชุด บริษัทเข้าไปดูแลในการทำรีเทนชั่น (Retention)ขอลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้กับธนาคารเดิมใหม่ ถ้าใครครบ3 ปีก็ลดดอกเบี้ยให้ลูกบ้านรู้สึกมั่นใจว่าผ่อนได้มากขึ้นทำให้ลูกค้าแฮปปี้ เพราะเราดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิดพร้อมทั้งแจ้งความคืบหน้า

ขอบคุณที่มาจาก Bangkokbiznews

อ่านข่าวสารอื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่ Blog ของเรา คลิก Home Connect